NHU CẦU THIẾT KẾ WEB
Hiện nay, nhu cầu về thiết kế web tăng trưởng mạnh khi nhiều doanh nghiệp ý thức được việc phải có một trang web bắt mắt, giao diện thân thiện, thu hút người dùng internet. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nhờ sở hữu trang web mà các doanh nghiệp có thêm kênh thương mại điện tử, có thêm một kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả.
Ngoài ra, doanh nghiệp có hai xu hướng chính khi thiết kế trang web. Đầu tiên là bao gồm các doanh nghiệp chỉ cần giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chứ không đầu tư cho kênh bán hàng trực tuyến. Phần còn lại là các doanh nghiệp đầu tư nhiều cho kênh thương mại điện tử, muốn tận dụng cơ hội bán hàng qua trang web nhằm làm tăng thêm doanh thu.
Xu hướng thiết kế website của doanh nghiệp có nhiều thay đổi so với những năm trước đây. Những năm trước, doanh nghiệp chỉ yêu cầu thiết kế trang web làm sao cho trang web thật đẹp, chỉ chú trọng về mặt hình thức thì những năm gần đây, nhu cầu của doanh nghiệp đã thực tế hơn. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, doanh nghiệp rất quan tâm đến hiệu quả bán hàng, hiệu quả về quảng bá thương hiệu, khả năng tiếp thị trực tuyến qua trang web.
Theo ông Lâm Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vina Design, nhu cầu thiết kế trang web hiện nay của doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng cao, khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp này đã ý thức hơn trong việc phải có một trang web với giao diện bắt mắt, nội dung hấp dẫn… để thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm, nhằm đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến. Đặc biệt là trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, càng làm cho thị trường trở nên sôi động.
Tiền nào của nấy
Khách hàng cần phân biệt một cách khách quan trang web như thế nào là rẻ, vì hiện nay các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường thì những công ty chuyên về thiết kế trang web thường đưa ra những mức giá rất thấp và vô cùng hấp dẫn có thể từ 500.000 – 700.000 đồng/trang web. Tuy nhiên, một trang web không đơn thuần chỉ là giao diện bên ngoài mà bao gồm rất nhiều yếu tố khác như cấu trúc thiết kế, bảo mật, dịch vụ hậu mãi bảo trì trang web trong thời gian trang web đi vào hoạt động…
Nếu chúng ta chỉ quan tâm đến mức giá ban đầu thì khách hàng chỉ có thể mua được một phần rất nhỏ của trang web, còn những yếu tố phát sinh sau đó, có thể khách hàng sẽ phải thường xuyên tốn chi phí gấp 5, 10 lần so với giá ban đầu cho việc bỏ sung, sửa chữa hay khắc phục trang web mà chưa chắc có thể sử dụng trang web được lâu dài.
0 nhận xét: