Vì sao quần short và quần dài có giá gần như nhau?

09:40 Unknown 0 Comments


Quần short mang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ cho người mặc nhất là vào những ngày mùa hè oi bức, nhưng thường làm bạn khó chịu khi cố nhét ví tiền vào túi quần. Nhìn chung, một chiếc quần short chẳng rẻ hơn một chiếc quần dài cùng chất liệu là bao, dù cho rõ ràng quần dài tốn nhiều vải để may hơn . Tại sao lại như vậy?



Hóa ra các nhà bán lẻ không phải cố tình “chặt chém” gì cả; họ chỉ đang bán quần short theo giá của nhà sản xuất mà thôi. Đúng là may một chiếc quần dài tốn nhiều vải hơn nhưng không quá nhiều như mọi người nghĩ. Theo tạp chí Esquire, may một chiếc quần short ngắn trên đầu gối chỉ tốn ít hơn 1/5 số vải để may một chiếc quần dài tới mắt cá chân. Điều này là bởi vì hầu hết vải được may tập trung ở nửa phần trên của chiếc quần.

Đó cũng chính là những chi tiết chiếm hầu hết số nguyên vật liệu—phần vải che zipper(fly), túi(pockets), dây khuy luồng thắt lưng(belt loops), cạp quần(waistband)—cũng như yêu cầu nhân công nhiều nhất. Và đó cũng là những phần chính mà một chiếc quần được định giá. Phần vải còn lại, chẳng hạn như vải cotton để may ống quần jean, chỉ chiếm một phần nhỏ trong giá thành sản phẩm. Một phần số  tiền là để chi trả cho những công nhân khâu chúng lại, và thời gian may  ống quần jeans dài hay ống quần lửng đều tính giống nhau.



Xu hướng định giá này  xuất hiện ở hầu hết các hãng, và nó  xuất hiện nhiều nhất ở quần short và quần dài . Ví dụ như, áo sơ mi tay ngắn có giá gần như bằng sơ mi tay dài, nhưng việc may/khâu một số chi tiết phức tạp trên cổ tay áo hay cổ áo sẽ làm giá trở nên khác . Cũng có rất nhiều yếu tố vô hình làm cho nhiều chiếc quần short đắt hơn những chiếc khác dù nhìn chúng không khác nhau là bao, chẳng hạn như nơi sản xuất, chi phí marketing, và thương hiệu. Nếu điều đó không làm cho việc phải trả thêm tiền có vẻ hợp lý, có thể bạn nên xem xét lại tủ đồ của mình đã có đủ đồ hay chưa trước khi mua thêm nhiều món đồ khác.

Tìm hiểu về công ty 
dịch thuật công chứng giá rẻ http://www.dichthuatbts.com/


0 nhận xét: