Samsung kiếm tỷ USD từ Apple

03:23 Unknown 0 Comments


Khi iPhone X bắt đầu được bán và review bắt đầu phủ kín các trang web, hầu hết mọi người đều mong đợi được thấy các bài viết so sánh iPhone X và Galaxy S8 như thể không có hãng nào khách có thể được đem ra so sánh. Mặc dù có thể khá bất công với các hãng khác, nhưng việc các trang báo lớn chỉ tập trung vào Apple và Samsung có lý do của họ, bởi vì đây là hai nhà sản xuất smart phone nổi tiếng nhất trên thế giới và có lịch sử đối đầu từ lâu đời.


iPhone X kỷ niệm 10 năm Apple tung ra iPhone
Tuy nhiên, thật trớ trêu khi Samsung lại là nhà cung cấp “nguyên liệu” chính cho những chiếc chiếc iPhone X: màn hình OLED.

Samsung cùng LG dẫn đầu trong công nghệ màn hình OLED, và dù cho LG gần đây vừa đẩy mạnh sản xuất , cho đến đầu năm nay Samsung là nhà sản xuất duy nhất đủ nhân lực (cũng như công nghệ) để sản xuất số lượng mà Apple cần.
Samsung Galaxy S8
Theo tờ Wall Street, Samsung dự định sẽ thu được $110 cho mỗi chiếc iPhone X bán ra. Như vậy hơn 10% giá bán lẻ iPhone sẽ vào túi của Samsung cho mỗi chiếc iPhone X.

Thực tế thì, theo công ty nghiên cứu thị trường  Counterpoint, Apple dự định sẽ bán được 130 triệu chiếc iPhone X trong 2 năm tiếp theo, tức Samsung sẽ thu được gần $14 tỷ. Theo tính toán của một số chuyên gia, Samsung chỉ thu được khoảng  $10 tỷ lợi nhuận từ Galaxy S8 với cùng số lượng. Nói cách khác iPhone X đang mang lại cho Samsung nhiều tiền hơn cả sản phẩm chủ lực của hãng .

Apple, có lẽ vì không muốn tiếp tục giúp đối thủ Samsung nhiều hơn nữa, dự định sẽ chuyển hướng sang hợp tác với LG, đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ OLED dành riêng cho iPhone kể từ 2019.



Tìm hiểu về công ty Bàn Tay số: http://www.bantayso.com/

0 nhận xét: