NHỮNG THIỆT THÒI CỦA DOANH NGHIỆP KHI KHÔNG CÓ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG KINH DOANH

20:31 memories 0 Comments

Nếu doanh nghiệp không biết cách ứng dụng đúng đắn và hiệu quả Thương mại điện tử vào kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ bị những thiệt thòi sau:


Mất lợi thế cạnh tranh:

- Nếu doanh nghiệp chưa có website thì ngay khi doanh nghiệp đưa danh thiếp cho đối tác hay khách hàng, họ sẽ nhìn vào và không thấy địa chỉ website, và họ sẽ ngay lập tức không đánh giá cao doanh nghiệp về mức độ chuyên nghiệp và năng động trong kinh doanh. 



- Doanh nghiệp muốn giới thiệu mình với đối tượng khách hàng, khách hàng hỏi “cho tôi địa chỉ website để tôi tham khảo thêm”, thì lúc đó thật không chuyên nghiệp nếu doanh nghiệp trả lời “công ty tôi chưa có website” hay “công ty tôi đang làm website”. 

- Hoặc ngay cả khi doanh nghiệp đã có website và giới thiệu với đối tượng khách hàng, họ vào xem và thấy website không chuyên nghiệp, thì họ sẽ có ấn tượng không tốt về doanh nghiệp.

Hiệu quả của hoạt động quảng bá:

- Nếu doanh nghiệp không biết cách thực hiện đúng đắn và hiệu quả các hoạt động quảng bá trên Internet thì hiệu quả của hoạt động quảng bá sẽ không cao đến mức có thể, giống như doanh nghiệp mua một món hàng vừa không tốt vừa đắt đỏ. Điều này cũng làm doanh nghiệp mất lợi thế cạnh tranh (về chi phí, về hiệu quả, về cơ hội) so với các đối thủ cạnh tranh.





- Chất lượng phục vụ khách hàng: nếu doanh nghiệp không biết cách ứng dụng đúng đắn và hiệu quả Thương mại điện tử vào việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thì chất lượng phục vụ khách hàng của doanh nghiệp sẽ thua sút so với đối thủ cạnh tranh cả về tốc độ phục vụ, cả về tính đầy đủ của nội dung cung cấp, cả về tiện ích mang lại sự tiện lợi, thoải mái cho khách hàng. 

- Trong khi ngày nay khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, và họ luôn ngày càng khó tính hơn khi mua hàng. Cho nên, nếu không hài lòng với chất lượng phục vụ của doanh nghiệp, khách hàng sẽ sớm hay muộn chuyển sang nhà cung cấp khác.

- Giá thành dịch vụ, sản phẩm: website giúp làm giảm chi phí marketing, chi phí hỗ trợ khách hàng, chi phí bán hàng… Những khoản tiết kiệm được này sẽ giúp làm giảm giá thành dịch vụ, sản phẩm, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Mất cơ hội kinh doanh: 

- Website không chỉ giúp doanh nghiệp tìm kiếm, hỗ trợ khách hàng, mà còn đóng vai trò quan trọng hơn, đó là giúp khách hàng tiềm năng tự tìm ra doanh nghiệp. Do đó, nếu không có website hiệu quả, doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội để được khách hàng tiềm năng tự tìm ra mình.

Lãng phí tài nguyên: 

- Website có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí. Nếu doanh nghiệp không tận dụng, tức là đã làm lãng phí tài nguyên của chính mình.


st: chiakhoathanhcong.com

0 nhận xét: